แดนนี่ เมอร์ฟี่

เมอร์ฟี่ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเอา เซาธ์เกต มาเป็นกุนซือคนใหม่

แดนนี่ เมอร์ฟี่ ระบุ ความจริง แกเร็ธ เซาธ์เกต คือตัวเลือกที่เหมาะกับตำแหน่งกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า เอริค เทน ฮาก ในตอนนี้ เพราะมองว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดของ “ปีศาจแดง” ในปัจจุบันคือเรื่องการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้ได้ ไม่ใช่เรื่องผลงานในสนาม

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตยอดดาวเตะของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่าที่จริงแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะเอา แกเร็ธ เซาธ์เกต มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่มากกว่า เอริค เทน ฮาก

หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาล 2021-22 พวกเขาก็ตัดสินใจดึง เทน ฮาก เข้ามาเป็นกุนซือแบบถาวรคนใหม่ ด้วยความหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหมือนสมัยคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่ง เทน ฮาก ก็ยังเอา สตีฟ แม็คคลาเรน มาเป็นหนึ่งในผู้ช่วยของเขาด้วย

หลังโดนถามว่าถ้าเขาเลือกได้ เขาจะเอาใครไปทำงานให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วนั้น เมอร์ฟี่ ก็ตอบว่า “แกเร็ธ กับ สตีฟ (ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบัน) ผมรู้จักพวกเขาเป็นอย่างดี ผมคิดว่าพวกเขามาไกลมาก และทำงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม”

แกเร็ธ เซาธ์เกต

“พวกเขาทำผลงานได้ดีกับ อังกฤษ และคุมบรรดานักเตะชื่อดังได้น่าประทับใจ แกเร็ธ พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ฉลาดมากๆ ไปแล้ว ถ้าหากมี สตีฟ คอยอยู่เคียงข้างแล้วล่ะก็ พวกเขาทั้งคู่ก็จะทำงานได้ยอดเยี่ยมในการคุมทีมใหญ่ๆ แน่นอน”

“สิ่งที่ ยูไนเต็ด ต้องการในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องของการเล่นในสนาม โอเคล่ะว่าพวกเขาจะโดนตัดสินจากผลงานในสนาม แต่อะไรที่ ยูไนเต็ด ต้องการเป็นอันดับแรก  นั่นคือพวกเขาต้องการใครสักคนที่จะทำให้ขุมกำลังชุดนี้เข้าขากันได้ และพยายามที่จะสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, บรรยากาศที่ดี รวมถึงความกระตือรือร้นที่ยอดเยี่ยมเหมือนที่ อังกฤษ มีมาโดยตลอดในช่วงที่ผ่านมา”

“แน่นอน สิ่งที่ เทน ฮาก ทำได้ในช่วงที่ผ่านมามันถือว่ายอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องน่าทึ่งที่เขาได้แชมป์ลีกกับ อาแจ็กซ์ 3 สมัย แถมยังเคยมีผลงานที่ดีกับ อูเทร็คท์ อีก แต่เขาไม่เคยคุมพวกนักเตะชื่อดังในการทำงานกับสโมสรใหญ่ๆ มาก่อน ดังนั้นเราเลยไม่รู้ว่าเขาจะรับมือกับความกดดันแบบนั้นได้ดีแค่ไหน”

“ทุกอย่างในชีวิตของเขาจะโดนเฝ้าจับตามองอย่างละเอียดยิบ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าผิดร้านในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม หรือการขึ้นขับรถผิดคัน ต่อไปนี้ทุกอย่างที่เขาทำจะโดนพูดถึงแน่นอน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ neros-neptune.com

ufa slot

Releated