เซร์คิโอ อเกวโร่

เซร์คิโอ อเกวโร่ ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ เจ๋งกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวว่าในมุมมองของตน ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตั้งแต่ก่อนหน้าที่ เมสซี่ จะได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยซ้ำ

ตลอดช่วงหลายเดือนก่อนที่จะถึงศึก ฟุตบอลโลก 2022 นั้น เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ต่างก็มักจะเป็นประเด็นให้คนถกกันอยู่เสมอว่าใครที่เหนือกว่ากัน หลังจากทั้งคู่ต่างก็มีผลงานการทำประตูและความสำเร็จในระดับที่ใกล้เคียงกัน แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า เมสซี่ มีแชมป์โลกติดมือแล้ว ในขณะที่ โรนัลโด้ ยังทำอย่างนั้นไม่ได้

อเกวโร่ เผยว่า “ผมไม่คิดว่ามันมีข้อกังขาใดๆ เลยนะ สำหรับผมแล้วเรื่องนั้น มันชัดเจนตั้งแต่ก่อนที่ ฟุตบอลโลก จะเริ่มขึ้นแล้ว และยิ่งพอเป็นตอนนี้แล้วน่ะมันก็ชัดเจนมากขึ้นไปอีก”

ลิโอเนล เมสซี่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

“คริสเตียโน่ มีอาชีพการค้าแข้งที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นนักกีฬาที่ครบเครื่องมากๆ แต่เห็นได้ชัดว่า เลโอ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดมาโดยตลอด”

อดีตแข้งคนดังเสริมว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ หลังจากดาวเตะชาวฝรั่งเศสเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยผลงาน 8 ลูก “ผมจะพูดอะไรเกี่ยวกับ คีลิยัน ได้ล่ะ ? เขาทำประตูในนัดชิงชนะเลิศได้ 3 ลูก แถมยังยิงลูกจุดโทษในช่วงเวลาที่สำคัญๆ เข้าอีก นอกจากนี้เขาก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมใน ฟุตบอลโลก ด้วย มันก็แค่ตอนนี้ เลโอ ครองอำนาจอยู่เท่านั้น”

“เอ็มบั๊ปเป้ เพิ่งมีอายุแค่ 23 ปีเอง แต่เขาก็เป็นทั้งแชมป์โลกและเป็นรองแชมป์โลกได้แล้ว แน่นอนว่าเขาจะไล่ล่าความสำเร็จมากกว่านี้เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงมากๆ และเป็นคนที่มีจิตวิญญาณของการแข่งขันสูงสุดๆ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ neros-neptune.com

แทงบอล

Releated