UFA Slot

เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผชิญหน้ากันเพื่อชดใช้สำหรับการออกสตาร์ท WSL ที่ย่ำแย่

ทีมอันดับที่หนึ่งและสามของฤดูกาลที่แล้วเปิดด้วยความพ่ายแพ้ แต่พบกันในวันอาทิตย์เพื่อกลับเข้าสู่เส้นทางอย่างรวดเร็ว

ฤดูกาลใหม่ของ Women’s Super League เพิ่งเริ่มต้นขึ้น แต่ในหลาย ๆ ด้านเงินเดิมพันไม่สามารถสูงขึ้นได้ในสุดสัปดาห์ที่สอง เชลซีจะพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามคิงสมีโดว์ที่ขายหมดในบ่ายวันอาทิตย์ โดยสองรุ่นใหญ่ของเกมนี้หมดหวังที่จะหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ติดต่อกันและเริ่มต้นการรณรงค์ของพวกเขา

ทั้งสองฝ่ายคาดว่าจะมีคะแนนบนกระดาน แต่ด้วยการเลื่อนของวันหยุดสุดสัปดาห์เปิดและการพ่ายแพ้อย่างน่าประหลาดใจในครั้งสุดท้ายความกดดันยังคงอยู่

Emma Hayes จะไม่พูดเรื่องนี้ต่อสาธารณะ แต่ผลงานของฝ่ายเชลซีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะทำให้เธอตกตะลึงเล็กน้อย การทดสอบปรีซีซั่นในสหรัฐอเมริกาควรให้ฐานรากที่แข็งแกร่งแก่แชมป์เปี้ยนป้องกัน อย่างไรก็ตาม แม้จะครองบอลได้ แต่พวกเขาก็ดูไม่ปะติดปะต่อกันในการเปิดเกมกับลิเวอร์พูลที่น่าประทับใจ ซึ่งพวกเขาทำได้แค่ 4 นัดจากการยิงเข้ากรอบ ท้ายที่สุดก็พ่ายแพ้ต่อจุดโทษสามนาทีจากเวลานั้น

การขาดความคิดสร้างสรรค์ในบางส่วนอาจเกิดจากการบังคับใช้การเปลี่ยนแปลงในนาทีสุดท้าย Pernille Harder ถอนตัวระหว่างการวอร์มอัพหลังจากได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย และยังไม่แน่ใจว่าจะฟื้นตัวทันเกมวันอาทิตย์หรือไม่ โซฟี อิงเกิล ที่มาแทนของเธอ เป็นผู้เล่นประเภทอื่นที่มีคุณสมบัติการป้องกันที่แข็งแกร่งกว่า ซึ่งการปรากฏตัวได้เปลี่ยนความสมดุลของด้านข้าง

UFA Slot

อย่างไรก็ตาม มีการตัดสินใจเกี่ยวกับแท็คติกอื่นๆ จากเฮย์สที่ทำให้เลิกคิ้วได้ไม่กี่อย่าง รวมถึงการปรับใช้ลอเรน เจมส์ในบทบาทวิงแบ็คขวาที่ไม่คุ้นเคย อย่างไรก็ตาม ไม่บ่อยนักที่ฝ่ายเชลซีจะล้มเหลวในการตอบสนองต่อความทุกข์ยาก เฮย์สเชื่อมั่นในบุคลากรที่มีประสบการณ์ของเธอในการหาคำตอบ

“ฉันมักจะ [รับปฏิกิริยา]” เธอกล่าว “ฉันไม่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้กับกลุ่มของฉัน ฉันคิดเสมอว่ามีผู้นำมากมายในห้องแต่งตัว พวกเขามีความรับผิดชอบและเป็นผู้ใหญ่มาก สิ่งหนึ่งที่ฉันเห็นว่าทีมพัฒนาขึ้นคือการตอบสนองของพวกเขาต่อสิ่งต่าง ๆ โดยรวมและไม่เข้าไปข้างใน”

ในขณะที่เชลซีพยายามดิ้นรนเพื่อโจมตี ผลงานของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมกับแอสตัน วิลล่า แสดงให้เห็นถึงปัญหาพื้นฐานบางประการในแนวรับ ความพ่ายแพ้ 4-3จะทำให้แกเร็ธ เทย์เลอร์และผู้เล่นของเขาต่อยได้ ซึ่งต้องทนกับการเริ่มต้นแคมเปญอย่างช้าๆ อีกครั้ง

ในขณะที่พวกเขาแสดงคาแร็คเตอร์ที่จะกลับมาจากสองล่าง ความอ่อนแอของพวกเขานั้นชัดเจนเมื่อต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่เฉียบแหลมในยุทธวิธี การอพยพของผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์ได้ทิ้งหลุมไว้ให้เห็นชัดเจน และในขณะที่เทย์เลอร์ได้นำเอาคุณภาพเข้ามา พวกเขาไม่ได้ทดแทนที่เหมือนใคร

ย่อมต้องใช้เวลาคัดเลือกนักเตะอย่าง Laia Aleixandri, Deyna Castellanos และ Mary Fowler ในการปรับตัวให้เข้ากับจังหวะและสภาพร่างกายของฟุตบอลอังกฤษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วิลล่าเปิดเผยสิ่งนี้ด้วยการกดอย่างแรงที่บังคับข้อผิดพลาดออกจากแนวหลังของเมือง หากปราศจากเกราะป้องกันของ Keira Walsh พวกเขาต้องเผชิญกับแรงกดดันมากมาย การเผชิญหน้ากับทีมเชลซีซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านพลังในการรุก ได้รับการโฟกัสในการฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ neros-neptune.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated