เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่าเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้

ไม่มีอิทธิพลต่อทีมลิเวอร์พูลที่เขาเลือกเผชิญหน้าเบนฟิก้า

หงส์แดงจะพบกับซิตี้ที่เวมบลีย์หลังจากแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศเลกที่สองที่แอนฟิลด์ในวันพุธลิเวอร์พูลกำลังมองหางานที่จะจบงานกับฝั่งโปรตุเกสหลังจากสร้างความได้เปรียบ 3-1 ในลิสบอน“ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่เราต้องดูว่าใครจะสดกว่าสำหรับเกมและอะไรแบบนี้” คล็อปป์กล่าว“เกมต่อไปไม่มีอิทธิพลต่อรายชื่อผู้เล่นในวันพรุ่งนี้ แต่เกมสุดท้ายมี”

การเสนอราคาสี่เท่าของลิเวอร์พูลอยู่ที่ไหน?แม้ว่าทีมของเขาจะได้เปรียบเหนือ Benfica แต่ Klopp อธิบายว่าเลกที่สองเป็น “เกมที่สำคัญมาก”“เราพยายามอย่างหนักเพื่อไปแชมเปี้ยนส์ลีก และตอนนี้เราสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แล้ว” เขากล่าวเสริม“ครึ่งแรกมัน 3-1 มันยากพอๆ กับ 2-0 เป็นพื้นฐานที่ดี แต่ถ้าพวกเขายิงได้หนึ่งลูก เหมือนที่เรารู้สึกกับอินเตอร์ เกมจะเปลี่ยนไป”

“เรารู้สึกได้เมื่อพวกเขาทำประตูได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราต้องทำให้พวกเขารู้สึกว่านี่เป็นสถานที่ที่พวกเขาไม่ต้องการไปจริงๆ”อิบราฮิมา โคนาเต กองหลังของลิเวอร์พูล ซึ่งเล่นและทำประตูในลิสบอนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีแนวโน้มว่าจะเข้ามาแทนที่โจเอล มาติปอีกครั้ง

นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ตัวสำรองในเกมที่เสมอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ในลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่จะได้กลับมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และหลุยส์ ดิอาซ เตรียมลงเป็นตัวจริงในแนวหน้า เบนฟิก้าจะไม่มีราฟา ซิลวาปีกขวาซึ่งได้รับบาดเจ็บ

สถิติการแข่งขัน ลิเวอร์พูลก้าวหน้าจาก 12 เกมหลังสุดของพวกเขาในรอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกหลังจากชนะเลกแรกด้วยการตกรอบสุดท้ายและครั้งเดียวของพวกเขาในสถานการณ์นี้ ซึ่งเกิดขึ้นในรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อปี 2001-02 กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (1-0 ใน เลกแรกแพ้ 4-2 ในเลกที่สอง)

ufabet

มีเพียงสองทีมเท่านั้นที่ชนะมากกว่าหนึ่งประตูให้กับลิเวอร์พูลในรอบน็อคเอาท์ของแชมเปี้ยนส์ลีก อย่างไรก็ตาม หนึ่งในนั้นคือเบนฟิก้า (2-0 ในปี 2548-2549 ในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา) – อีกทีมหนึ่งคือ 3 ของเชลซี ชนะ 1 ครั้งในรอบก่อนรองชนะเลิศ 2008-09

เบนฟิก้าชนะแค่เกมเดียวจากเกมเยือน 9 นัดล่าสุดในแชมเปี้ยนส์ลีก (เสมอ 3 แพ้ 5) แม้ว่าชัยชนะนั้นจะเกิดขึ้นในรอบที่แล้วขณะที่พวกเขากำจัดอาแจ็กซ์ (1-0 เมื่อเดือนที่แล้ว) ลิเวอร์พูลกำลังมองหาการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งที่สามภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์

สหพันธ์ฟุตบอลสก็อตแลนด์กล่าวว่า “รู้สึกท่วมท้น” ด้วยความเอื้ออาทรของแฟน ๆ หลังจากที่เกมกระชับมิตรกับโปแลนด์เมื่อเดือนมีนาคมระดมทุนได้ 500,000 ปอนด์เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ของสงครามยูเครน

ฝูงชนจำนวน 39,090 คนเข้าร่วมการเสมอ 1-1 ที่แฮมป์เดน พาร์ค โดยบริจาคเงิน 10 ปอนด์จากตั๋วแต่ละใบเพื่ออุทธรณ์ของยูนิเซฟ

เงินสดเพิ่มขึ้นจากการบริจาคข้อความและเงินบริจาคจากพันธมิตรทางการค้าของ SFA บางราย

เอียน แม็กซ์เวลล์ ผู้บริหารระดับสูงของ SFA กล่าวว่ามันแสดงให้เห็นว่าฟุตบอลเป็น “แหล่งที่ดี”

แมทช์ดังกล่าวเข้ามาแทนที่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกเมื่อวันที่ 24 มีนาคม โดยยูเครนไม่สามารถเดินทางไปยังรัสเซียและคู่ต่อสู้ของสกอตแลนด์และโปแลนด์ได้ เนื่องจากถูกเขี่ยออกจากการแข่งขันภายหลังการรุกรานของประเทศ

“ ทุกคนที่สมาคมสกอตติช รู้สึกท่วมท้น แต่ก็ไม่แปลกใจเลย ด้วยความเอื้ออาทรของแฟน ๆ สกอตแลนด์และบรรดาผู้ที่ไม่สามารถเล่นเกมนี้ได้ แต่ถูกย้ายไปบริจาคส่วนตัว” แมกซ์เวลล์กล่าว

“ร่วมกับคู่ปรับที่ FA ของโปแลนด์ นี่เป็นการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประเทศและประชาชน ในขณะที่ระดมเงินให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ในกระบวนการนี้”

Jon Sparkes หัวหน้าผู้บริหารของคณะกรรมการสหราชอาณาจักรเพื่อการกุศลเพื่อมนุษยธรรมขอบคุณ SFA สำหรับการจัดระเบียบเกม – และแฟน ๆ รวมถึงโปแลนด์ 4,700 ที่สนับสนุนโปแลนด์ซึ่งอยู่ที่ Hampden เพื่อดูการแข่งขัน

“เงินที่ระดมได้จะช่วยให้ยูนิเซฟสามารถให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉินได้ต่อไป ซึ่งรวมถึงยาและเวชภัณฑ์ ชุดสุขอนามัย น้ำสะอาด และที่พักพิง ตลอดจนการสนับสนุนด้านจิตสังคมสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้ง” สปาร์กส์กล่าว

สกอตแลนด์กำลังรอวันใหม่สำหรับการแข่งขันกับยูเครน โดยที่เวลส์จะพบกับผู้ชนะในรอบชิงชนะเลิศ


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ neros-neptune.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated