จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตำหนิสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ระบุ ไม่เห็นด้วยกับการที่ เอฟเอ ยังจะให้เกม เอฟเอ คัพ นัดตัดเชือกระหว่างทีมของตนกับ แมนฯ ซิตี้ เตะกันที่ เวมบลีย์ เหมือนเดิม โดยเจ้าตัวบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับแฟนบอลเลย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่ยังให้เกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดระหว่าง “หงส์แดง” กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเตะกันที่ เวมเบลีย์ ตามเดิม

รอบตัดเชือกของ เอฟเอ คัพ ซีซั่นนี้นั้น จะเตะกันในระหว่างวันที่ 16-17 เมษายนนี้ แต่ปัญหาคือช่วงนั้นจะไม่มีรถไฟวิ่งจากตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษไปที่กรุงลอนดอนอย่างแน่นอน เพราะมันมีการวางแผนมาล่วงหน้า 2 ปีแล้วว่าจะมีการปรับปรุงรางและสถานี ซึ่งทั้งเมืองลิเวอร์พูลและเมืองแมนเชสเตอร์ก็อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษทั้งคู่

เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

เรื่องดังกล่าวทำให้ก่อนหน้านี้แฟนบอลของทั้ง 2 สโมสรยื่นเรื่องขอให้มีการเปลี่ยนสังเวียนไปเตะกันที่สนามเป็นกลางในย่านตะวันตกเฉียงเหนือสนามไหนก็ได้ แต่สุดท้าย เอฟเอ ก็ยังจะให้เตะกันที่ เวมเบลีย์ ตามเดิม โดยพวกเขาแก้ปัญหาด้วยการจะเตรียมรถบัสให้เป็นจำนวน 100 คัน เพื่อนำแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมเดินทางไปยังกรุงลอนดอนแบบฟรีๆ แทน ถึงกระนั้นมันก็มีการประเมินกันว่าแฟนบอลบางส่วนจะอดใช้รถบัสที่ว่าและต้องเสียเงินเยอะพอตัวหากจะตามไปเชียร์ทีมที่ตนรักอยู่ดี

เฮนเดอร์สัน เผยว่า “สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ก็คือเรื่องที่ว่าแฟนๆ มีความสำคัญกับฟุตบอลมากแค่ไหน (สื่อถึงเรื่องที่ว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมาแฟนบอลไม่ได้เข้ามาชมเกมในสนามเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19) มันน่าผิดหวังที่ต้องมาเห็นว่าพวกเขาเจอปัญหากับเรื่องแบบนี้ และการที่พวกเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะมากๆ เพื่อที่จะได้เดินทางไปยังที่นั่น (เวมบลีย์) ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องของแฟนๆ มากกว่าเดิมนิดหน่อย ผมคิดว่าวันนั้นมันเป็นวันของพวกเขา และการไม่ได้ไปยังกรุงลอนดอนด้วยเหตุผลต่างๆ อย่างเช่นเรื่องค่าใช้จ่าย เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม”

“ดังนั้นผมเลยคิดว่าการเปลี่ยนไปเล่นที่สนามเป็นกลางสนามอื่นมันจึงเป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผลกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าทั้ง 2 ทีมก็มาจากย่านตะวันตกเฉียงเหนือกันอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับแฟนๆ ผมรู้ดีว่า เอฟเอ อาจจะเปลี่ยนเวลาเริ่มการแข่งขันเพื่อที่จะพยายามให้ความช่วยเหลือทุกฝ่าย รวมถึงการตระเตรียมรถบัสเพื่อพาแฟนๆ ของทั้ง ลิเวอร์พูล และ ซิตี้ เดินทางไปยังที่นั่น ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ที่แน่นอนว่ามันไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับแฟนๆ เลย”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ neros-neptune.com

Releated